Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

CÔNG DỤNG CỦA GHẾ MASSAGE ĐỐI VỚI NGƯỜI BỊ BỆNH TIM

Công dụng của ghế massage đối với sức khỏe tim mạch 

Ghế massage làm tăng khả năng lưu thông, tuần hoàn máu:
Điều quyết định một trái tim khỏe mạnh là sự lưu thông máu qua động mạch. Khi mạch máu bị co thắt chúng thu hẹp lại lượng máu có thể chảy qua chúng, tình trạng này xảy ra thường xuyên thì nguy có bị bệnh tim, thiếu máu não, đột quỵ có thể tăng lên.

Ghế massage Johnson

Ghế mát xa toàn thân giúp điều chỉnh lưu lượng máu tới mọi phần của cơ thể bắt đầu từ đầu của bạn đến các ngón chân. Việc lưu thông máu tốt sẽ loại bỏ các chất độc hại khỏi máu, mô, các cơ quan nội tạng và giúp tăng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles cho thấy các phương pháp trị liệu mát xa cho bệnh nhân được thực hiện sau phẫu thuật tim làm giảm đau và co thắt cơ. Ngoài ra việc sử dụng ghế massage cũng sẽ ngăn ngừa chứng phù nề là do sự tích tụ của chất lỏng trong mô.
Ghế massage có khả năng điều chỉnh huyết áp
Một số nghiên cứu dài hạn đã chỉ ra rằng các chương trình xoa bóp bằng ghế mát xa có thể làm giảm huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu. Việc duy trì một huyết áp lành mạnh có thể góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong của một người bị đau tim.
Massage giải phóng cơ và làm dịu huyết áp, các căng thẳng lên timlà một biên pháp tự nhiên của thở mà không cần sử dụng đến các sản phẩm thuốc trợ tim.
Các liệu pháp xoa bóp có thể làm cho hệ thống thần kinh của người mắc bệnh tim chuyển từ sự hệ thần kinh giao cảm thành hệ thần kinh đối giao cảm. Bộ phận hệ thần kinh giao cảm và đối giao cảm hoạt động đối lập nhau một cách đặt trưng .
Hệ thống thần kinh giao cảm nơi mà có nhiệm vụ kích thích các hoạt động kết hợp với phản ứng đánh-hay-tránh, làm mạch máu thu hẹp, tăng nhịp tim và hô hấp .

Mặt khác, hệ thần kinh đối giao cảm thực hiện chức năng với các hoạt động không yêu cầu phản ứng ngay lập tức, tạo ra trạng thái nghỉ ngơi làm giảm nhịp tim và tỷ lệ hít thở và các mạch máu được giãn nở.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy massage làm giảm nhịp tim, làm giảm huyết áp và tăng tuần hoàn máu. Các liệu pháp mát-xa làm giảm tình trạng huyết áp cao và điều này được chứng minh qua một nghiên cứu được tiến hành vào tháng 5 năm 1999 bởi Viện Nghiên cứu Touch, Trường Đại học Y Miami và Đại học Nova Southeastern ở Florida.
Nghiên cứu được tiến hành trên 30 người lớn mắc bệnh tăng huyết áp và họ được thực hiện một buổi trị liệu massage 30 phút vào buổi chiều hoặc buổi tối với 2 lần một tuần trong toàn bộ thời gian 5 tuần.

Kết quả cho thấy những người tham gia nghiên cứu thông qua liệu pháp mát xa đã có những biến chuyển tích cực trong việc giảm tổng thể tình trạng căng thẳng và lo lắng là nguyên nhân chính gây ra bệnh huyết áp cao.
Ghế massage giúp giảm căng thẳng
Khi bạn bị căng thẳng, nó sẽ gây thêm nhiều áp lực cho trái tim của bạn. Stress là một nguyên nhân phổ biến gây loạn nhịp tim và làm gián đoạn hoạt động bơm máu thường xuyên của tim dẫn đến việc thiếu máu đến các cơ quan và cả bộ não.
Khi ngồi trên một chiếc ghế massage trị liệu giúp bạn được thư giãn kể cả về tinh thần và thể chất. Cortisol (thường gọi là hoocmon stress) có những ảnh hưởng tiêu cực trên trái tim của chúng ta. Khi tình trạng căng thẳng của bạn thấp hơn, cơ thể của sẽ không sản sinh ra nhiều cortisol, đây là một lý do quan trọng khác để giảm căng thẳng cho một trái tim khỏe mạnh.
Nếu bạn có nhu cầu muốn thử ghế massage toàn thân thì hãy gọi cho chúng tôi qua HOTLINE : +84-028-38-227-011 để có thể nhận tư vấn! Chúng tôi có rất nhiều ghế massage cho bạn trải nghiệm và lựa chọn, đa dạng về thương hiệu, kiểu dáng như : Ghế massage FUJIIRYOKI, ghế massage JOHNSON...

Tham khảo chi tiết sản phẩm: tại trung tâm JohnsonFitness

Truy cập website: https://johnsonfitness.com.vn

Địa chỉ: TP.HCM và Hà Nội

4 nhận xét:

  1. bài viết rất hữu ích cho người co tuổi.

    Trả lờiXóa
  2. mình thấy người bệnh tim dùng ghế massage cũng được nhưng tùy theo trường hợp nặng hay nhẹ , nếu ai bệnh tim nhưng mà muốn sử dụng ghế massage thì nên hỏi ý kiến lời khuyên của bạc sĩ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừm tốt nhất là nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước đã rồi dám cho ngồi , vì bệnh tim mà rất nguy hiểm

      Xóa